Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Một vài thủ thuật hay trong AOE (Đế chế)

Bât cứ game nào, người chơi cũng đều có những thủ thuật của riêng mình. AOE cũng không phải là ngoại lệ. Có khá nhiều thủ thuật hay trong AOE Ror. Để trở thành một game thủ pro các bạn không nên bỏ qua những thủ thuật này.
Cách dò mỏ quả khi bắt đầu trận đấu:
Vào trận đấu chúng ta có 3 dân đứng ở nhà chính. Gom 3 dân đấy lập thành một đạo, tách 1 dân ra đi dò còn 2 dân còn lại đập BE. Sau khi đập xong BE thì tách 2 dân còn lại đi về 2 hướng. Cho dân đi dò ra 4 hướng của nhà sau đấy xoáy theo hình trôn ốc.
Cách xua hươu sát cạnh bản đồ:
Đối với những con hươu sát cạnh bản đồ thường rất khó để xua về nhà chính, chúng ta có thể làm như sau:
  1. Xây 1 nhà dân sát mép bản đồ chắn hướng cần lùa hươu,1 dân đứng im sát mép bản đồ + sát nhà dân đó,1 dân khác lùa hươu chạy qua nhà,hươu vướng dân đứng sẵn sẽ tự động chạy ra
  2. Phức tạp hơn nhưng chỉ cần 1 dân và con hươu phải còn nguyên máu. Cũng xây 1 nhà dân như trên,lùa hươu chạy qua nhà dân,căn đúng lúc nó nhảy lên phi nó 1 phát là nó nhảy ra khỏi mép bản đồ

    Cách đặt đạo quân:
    Đối với các pro, họ có thể điều khiển 3 đạo quân cùng 1 lúc, và có thể vẩy E bắt quân và dân một cách rất nhuẫn nhuyễn, bí quyết của họ là ở đâu?
    1. Đặt đạo cho các đơn vị quân là 1 2 3.
    2. Đặt ruộng đạo 4 để nhớ cho dễ ( longthieugia)
    3. Đặt dân vẩy E là 0 để có thê vẩy E nhanh và chuẩn xác
    4. Đặt nhà chợ (BM) là 9 để khi cần nâng cấp ta sẽ không mất công tìm chợ.
    Cách đặt nhà khai thác tài nguyên:
    Việc đặt nhà khai thác tài nguyên cũng khá quan trọng, bạn chọn vị trí chính xác thì sẽ rất dễ để cơ cấu nhà, và tiết kiệm được thời gian di chuyển của dân.
    1. Nên đặt càng gần thì càng tốt, sẽ tiết kiệm thời gian dân di chuyển.
  3. Nếu có bãi vàng gần rừng thì nên chọn vị trí đóng BS gần cả vàng và rừng, sẽ tiết kiệm đc 120 gỗ và bo nhỏ sẽ dễ dàng hơn

  4. Cách xin quân bằng phím tab:
    Bình thường chúng ta hay xin quân bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + A (A là nhà Cung) rồi kick vào từng đơn vị quân muốn mua. Cách này rất thông dụng nhưng chúng ta có thể xin quân bằng phím tab (tiết kiệm được thời gian và có thể làm việc khác)
    1. Nhớ các nhà cần mua quân vào 1 đạo (mình lấy ví dụ đạo 1).
    2. Lấy đạo 1 (nhấn số 1), rồi tổ hợp phím tab + R (R là phím tắt của cung R. Mỗi loại quân đều có phím tắt tương ứng)
    3. Tiếp tục Tab + T
    4. Cứ thế chỉ cần tab + R cho đến khi nó quay trở lại vòng 2 (khi quay lại vòng 2 chỉ số mua quân sẽ từ 1 đơn vị lên 2 đơn vị nếu click mua tiếp)
     Rất đơn giản, kết hợp nhuyễn giữa tab và phím tắt của loại quân, bạn sẽ có thể vừa chú ý được công việc đang làm và vẫn có thể sóc quân đều.

    Chài quân đối phương:
    Khi giao chiến, nếu số lượng quân của hai bên là tương đương, thì lúc này, ai là người khiển quân hay hơn người đó sẽ là người chiến thắng.
    1. Quan sát đạo Cung của mình xem quân đối phương đang tập trung bắn con nào
    2. Nhanh tay kéo 2 3 con đang bị bắn chạy sang ngang thu sút sự chú ý của đối phương
    3. Kéo những con cung ở phía sau chạy lên phía trước thu hẹp khoảng cách để tấn công đối phương
    Việc này đòi hỏi phải rất nhanh tay nhanh mắt, nhưng bù lại hiệu quả của nó rất tốt. Có thể bạn ít quân hơn đối phương nhưng với khả năng khiển quân của mình, bạn sẽ chiến thắng.
    Ngoài ra còn nhiều thủ thuật thú vị khác như: Xây nhà dân (BE) để giữ bãi vàng, vẩy E đè cây gỗ để tấn công vào khu vực bo nhỏ của đối phương ... 
    Theo Garena Việt Nam